3N2Đ nghỉ ngơi ở Cát Bà mùa Covid

Cảnh hoàng hôn mê li chưa 😍

Xin chào mọi người,

Hôm qua mưa tầm tã khó chịu thật đấy. Thật may mắn hôm nay trời đã dễ chịu trở lại, nghe nói trưa nay còn nóng cơ. Với tất cả năng lượng dồi dào của ngày mới, với cốc cà phê sữa 18k mua ở Circle K bên cạnh, với chút ký ức còn sót lại, mình cảm thấy phải ghi nốt ra kinh nghiệm du lịch Cát Bà trước kia quên sạch hihi.

Đây là lần đầu tiên mình đi Cát Bà đấy!

1. Về phương tiện di chuyển:

Cát Bà thuộc địa phận của Hải Phòng. Có hai cách để đi tới Hải Phòng:

  • Đi xe khách: Bên đặt phòng giới thiệu cho mình hãng xe Daiichi, trên đường đi mình có thấy xe của hãng này, xe to lắm. Ngoài ra mình tự tìm trên mạng thấy hãng Cát Bà Express. Giá bus dao động từ khoảng 250k.
  • Đi xe ô tô: Nếu nhà bạn không có xe và muốn linh hoạt về giờ giấc, địa điểm đón thì thuê xe là một phương án không tồi. Tuy nhiên, cần lưu ý về chi phí ở đây. Giá thuê xe 7 chỗ có tài xế dao động từ 4tr2 tới 5tr chưa bao gồm phí phà nha.

Theo mình để ý, phí cầu đường cho ô tô khoảng 210k, phí phà cho ô tô là 190k, phí phà cho người là 12k (mình không chắc lắm nha). Khi đi tới Hải Phòng, chúng mình sẽ lên phà đi khoảng 15 phút tới đảo Cát Bà.

Để an toàn thì khi xe lên phà, bạn nên ra khỏi xe nha. Nếu đi xe khách thì mình không rõ có được đi ra ngoài không.

Lần đầu đi phà, mình cảm thấy phà đi rất êm. Trên phà cũng có hàng bán đồ ăn vặt.

Cảm giác một mình một đường đó mọi người ^^

Trên đường từ Hà Nội tới Hải Phòng, sẽ có 2 trạm nghỉ, một ở Hải Dương và một ở Hưng Yên thì phải. Nhà mình không rẽ vào nhưng nhìn thoáng qua thì nó có vẻ không có gì đặc biệt ngoài chỗ đi vệ sinh và trạm xăng. Hì, không long lanh như trạm nghỉ ở Hàn đâu.

Thời gian đi tổng cộng khoảng 3 tiếng rưỡi tới 4 tiếng, tùy vào việc phà đông hay không.

2. Về đảo Cát Bà:

Ngay khi xuống khỏi phà, chúng mình sẽ phải ngồi ô tô thêm khoảng 25 phút (13km) để vào tới trung tâm thành phố. Có những đoạn đường mới đi rất êm nhưng không thiếu những đoạn gập ghềnh hoặc quanh co cả nhà ạ. Ở đây người ta nuôi dê nhiều, đi đường rất dễ bắt gặp cảnh cả đàn đang ăn cỏ ven đường, hoặc nằm nghỉ ở giữa đường hì.

Trục đường chính cạnh biển

Cảnh ở Cát Bà thật sự rất đẹp. Núi, biển, và trời mây xanh làm mình chỉ muốn lấy điện thoại ra quay chụp từ đầu tới cuối.

Thị trấn Cát Bà mùa này thật sự rất vắng vẻ. Nguồn thu chính của người dân nơi đây là du lịch, cụ thể là du khách nước ngoài, vì thế khi dịch bệnh kéo đến, chúng ta không mở cửa biên giới, tình hình kinh tế nơi đây trở nên ảm đạm. Hàng quán phần lớn đều đóng cửa, chỉ còn hàng tạp hóa, thêm vài hàng gội đầu, nhà hàng mở cửa.

Mình có gọi điện tới một vài nhà hàng được đánh giá cao trên GG Maps, họ đều nói rằng họ đã đóng cửa. Điều này rất dễ nhìn thấy ở trục đường chính cạnh biển, các nhà hàng tiêu điều, bể cá trống không.

Vì vậy, mình lưu ý các bạn muốn đi du lịch vào mùa này, vào năm nay, cần chuẩn bị trước chút đồ ăn sẵn. Không nên mong đợi quá nhiều vào đồ ăn trên đảo vì ít khách người ta ít đi chợ lắm.

Mình đi từ thứ 5 tới thứ 7 nên cảm giác cả đảo mênh mông của riêng mình hihi. Tới thứ 7 mới có nhiều khách tới hơn.

3. Về Hôtel Perle d’Orient

Khách sạn thuộc chuỗi MGallery của tập doàn Accor. Nếu bạn có thẻ Accor thì mang theo nha.

Một góc rất xinh ở sảnh

Khách sạn nằm ở điểm cuối của đảo (thật đó, hết đường luôn rồi). Từ lúc xuống phà, bạn sẽ mất khoảng 40 phút để tới đây.

Thời gian check in là 14h, check out là 11h. Nếu khách sạn có sẵn phòng, bạn sẽ được hỗ trợ nhận phòng nếu tới sớm.

Khi mới tới, mình sẽ được mời một cốc nước sả và khăn lạnh lau mặt. Một cách chào đón không tệ chút nào sau một quãng đường dài 😉

Sảnh chính và quầy bar

Đây là khách sạn cao tầng, mình sẽ nêu ra điểm mạnh và yếu cho các bạn nha. Điểm mạnh là khách sạn có bãi tắm riêng, hồ bơi to, view đẹp. Ở đây bãi tắm được ngăn riêng ra với khách sạn, dù nó vẫn thuộc khách sạn, tức là vẫn có khách ngoài tới được nha (giá thuê ghế nằm đối với khách ngoài là 100k – bác bảo vệ bảo thế, không thuê vẫn tới chơi được vì mình có bắt gặp 1 nhóm các bạn sinh viên). Điểm không tốt là khách sạn đúng hướng nắng, mà các phòng lại có cửa ra ban công toàn là kính, đặc biệt phòng đầu hồi có tới 2 mặt toàn kính nên nó sẽ rất nóng dù có rèm dày. Trong ngày ở trong phòng có cảm giác rất bí vì mở cửa ban công thì điều hòa tự động tắt.

Bể bơi nhìn từ phòng mình. Không có ai luônnn
Góc chụp lúc đi dạo dưới sân

Ngày về sắp bão hơi âm u. Góc chụp từ sảnh

Theo mình giờ đẹp mà chúng mình có thể ra ban công ngắm cảnh là sáng sớm tới 10 giờ, chiều từ 4 giờ tới đêm.

Phòng có đủ tiện nghi cơ bản, vệ sinh và buồng tắm được ngăn bằng bồn rửa mặt. Có bình siêu tốc, bàn là và máy sấy. Mỗi ngày mỗi người được 1 chai nước Dasani 350ml, 1 chai nước cam hiệu Le Fruit và 2 lon nước ngọt (phòng mình 3 người) kèm trà và cà phê trong ngăn kéo. Dọn phòng sạch.

À, mình lưu ý rằng phụ phí 420k chỉ cho bữa sáng, chưa gồm phí extra bed nhé. Nhà mình có 1 bé 9 tuổi thì thấy giường nằm chung hơi chật.

Ban công của phòng mình nè

Trời ơi chín bỏ làm mười, trông giống Etretat không cơ chứ!

Phòng đầu hồi nên bonus thêm view bên này nữa

Toàn bộ kiến trúc và trang trí của khách sạn theo phong cách Indochine pha hiện đại, cộng thêm khách sạn mới khai trương từ tháng 5/2020 nên rất mới và đẹp. Có những lúc nhà mình đi quanh khách sạn chỉ bắt gặp 3-4 vị khách khác thôi. Cực kỳ yên bình.

Trong phòng và ở sảnh đều có tranh, ảnh của phim Indochine, tư liệu thời Pháp, thêm vài cuốn sách tiếng Nga, Pháp.

Trời ơi mê quá mê
Nhìn đẹp vậy mà đống thịt nguội kia là pha ke (fake) nha =))) đồ nhựa đó mng =))

Ở sảnh ngoài bàn lễ tân còn có quầy bar, rất to và lung linh.

Máy nước nóng(?)

Nhà hàng (mà mình nhận ra mình không biết tên) ở phía trong của tầng trệt, phục vụ buffet sáng tới 10h, sau đó là bữa trưa và tối. Giá cả tất nhiên là đắt hơn so với đi ăn ở ngoài rồi, nhưng so với mặt bằng chung các khách sạn phân khúc cao khác thì không tính là đắt.

Buffet sáng có đủ các món cơ bản, từ món Âu tới món Ta. Quầy trứng rất ổn áp nhé. Mình cũng rất thích bông a ti sô hấp và pho mát Roquefort ở đây. Thêm món bánh vừng mỏng như miếng chips nữa. Món cà chua phủ phô mai cũng được nhà mình ưa thích vì họ dùng cà chua beef vừa to vừa bột. Có 1 hôm họ có cháo cá hồi, rất thơm và không hề tanh. À, trà được phục vụ là trà túi lọc Dilmah thông thường thôi, hơi thất vọng xíu. Cà phê thì ổn hơn, mình thấy thế. Nhân viên rất thân thiện.

Tóc bết nên búi cao cho đỡ ngại :”)

Hồ bơi mùa này bắt đầu lạnh, nên bạn nên tắm lúc trưa nắng thui nha.

Nhớ mang kem chống nắng. Nhớ mang kem chống nắng. Nhớ mang kem chống nắng.

Vì Covid nên mình để ý thấy khách sạn đã đóng cửa rất nhiều dịch vụ, ví dụ như nhà hàng ở tầng 2, như phòng gym, như quầy bar ở bể bơi, spa trên tầng 11, như bể jacuzzi.

Có lẽ vì mới nên đôi lúc mình thấy nhân viên phối hợp với nhau chưa được êm lắm, dù ai cũng thân thiện nhé.

Ra khỏi thang máy là hành lang tràn ngập đèn

4. Về việc chơi gì:

Đàu tiên, câu hỏi ăn gì thì nhà mình không trả lời được, vì nhà mình đi nghỉ nên ở trong khách sạn từ đầu tới cuối.

Mình thích nhất là buổi chiều khoảng 4 rưỡi, 5 giờ đi dạo bên bờ biển, nghe tiếng biển rì rào. Nếu ngồi thiền ở đây thì số một luôn vì ít người. Thực tế thì khi có nhóm sinh viên tới, bãi biển mới sôi động lên, trước đó thì chỉ còn ta với đất trời hì. Cảnh hoàng hôn đẹp tuyệt vời!

Tiếp đến, mình có hỏi thăm một chị nhân viên là dân bản địa thì được biết từ khách sạn có xe điện đi vào thành phố với giá 10k/lượt. Tuy nhiên chị ấy cũng bảo là chẳng có gì chơi =)) (nên mình đoán người ta đi ăn thôi?)

Chị ấy có nhắc tới việc thuê tour đi vịnh Lan Hạ và khuyên mình nên đi tour nửa ngày thôi, 1 ngày quá mệt, bạn tham khảo nha.

Ngoài ra, mình gg thử thì được biết ở Cát Bà có rừng quốc gia và một số điểm tham quan khác.

Khoe tóc dài nè mọi người =)) Đừng để ý dép lê nha =))

5. Kết luận:

Đây là chuyến đi khá dễ chịu với gia đình mình. Mình đánh giá Cát Bà là một địa điểm hợp lý để đi nghỉ với các gia đình, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ vì phong cảnh đẹp và yên bình. Trộm vía nhà mình đi vào những ngày có nanwgs, tuy nóng nhưng chụp ảnh rất ưng cái bụng hihi.

Những điều cần lưu ý mình đã ghi hết ở trên rồi. Điều này hoàn toàn dựa trên cảm nhận của mình. Là một đứa ưa nghỉ dưỡng, mình chú trọng tới trải nghiệm. Mong rằng những đánh giá của mình sẽ giúp bạn phần nào.

Chúc bạn một chuyến du lịch vui vẻ an toàn. Mùa Covid chúng mình cũng giữ sức khỏe thật tốt nha!

Ảnh mờ mà vẫn up lên vì muốn share với mọi người. Nhìn xịn thế mà biên độ của nó không rộng đâu vì người ta dính chốt ở dưới sàn á, nhưng nằm buôn chuyện cũng okela lắm á

17/11/2020

Leave a comment